Sàn gỗ công nghiệp - Khuyến cáo một số sản phẩm sàn gỗ giả trên thị trường sàn gỗ hiện nay

Chủ nhật - 21/04/2013 23:56
Sàn gỗ công nghiệp - Khuyến cáo một số sản phẩm sàn gỗ giả trên thị trường sàn gỗ hiện nay

Như đài truyền hình VTV1 Đưa tin vào tháng 1 năm 2013 trên thị trường sàn gỗ công nghiệp hiện đang tồn tại nhiều vấn nạn như sản phẩm không đúng xuất sứ, hàng hóa kém chất lượng bày bán tràn lan, dẫn đến phương hại nghiêm trọng tới người tiêu dùng, để làm rõ vấn đề này Công ty CHIẾN PHÁT xin cung cấp thêm những thông tin mới nhất từ thị trường sàn gỗ.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng cung cấp sàn gỗ công nghiệp tự gắn mác 5 sao rồi 6 sao rồi cao cấp, sàn gỗ Malaysia ... Nhưng những sản phẩm này lại chẳng xa xôi gì khi nó được sản xuất trên dây truyền công nghệ của Trung Quốc 100% chẳng có tý dính dáng đến sàn gỗ Malaysia cả, điều đáng nói ỏ đây sản phẩm từ Trung Quốc thường có tiêu chuẩn chất lượng khá cao mang cái mác tiêu chuẩn Châu Âu (AC4, AC5...) kỳ thực là tiêu chuẩn Trung Quốc với chất lượng chỉ bằng một nửa sản phẩm của Malaysia nơi có ngành sản xuất sàn gỗ đảm bảo chất lượng.

Chưa dừng lại ở đó các nhà nhập khẩu của chúng ta còn hoàng nhoáng dập cả Made in Malaysia vào sau tấm sàn gỗ và còn có cả chứng chỉ chất lượng Malaysia nữa, điều này là vi phạm luật thương mại nghiêm trọng dẫn đến nhận định sai lầm của khách hàng về sản phẩm cũng như gian lận trong trong kinh doanh hàng hóa, Còn các của hàng đã không ngại ngần nói dối khách hàng dựa trên thông tin do nhà phân phối cung cấp tất cả tạo nên mê cung thông tin khiến người tiêu dùng khó mà kiểm chứng.

Hiện nay sản phẩm nhập khẩu từ Malaysia chỉ có  JANMI nhưng khi ra bất kỳ của hàng sàn gỗ nào trên phố đều dễ dàng nhận thấy sàn gỗ nhập từ Malaysia bày bán khắp mọi nơi. Nơi gọi là hàng chính hãng Malaysia rất ít cửa hàng gọi đây là hàng Trung Quốc. Qua tìm hiểu được biết : xuất phát từ tâm lý người tiêu dùng không thích hàng Trung Quốc, có người còn kỳ thị hàng Trung Quốc, vì cho rằng kém chất lượng và độc hại, mặt khác là yếu tố chính trị tác động khiến người tiêu dùng ghét hàng Trung Quốc những yếu tố trên là động cơ chính khiến các nhà nhập khẩu cũng như cửa hàng cung cấp ngần ngại khi nói rằng hàng hóa của mình là hàng Trung Quốc mà không biết rằng đây chính là cách làm ăn gian dối bấy lâu nay của nhiều cửa hàng sàn gỗ.

Ở bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào cũng cần đặt lợi ích người tiêu dùng lên hàng đầu có như vậy người tiêu dùng mới hưởng chọn lợi ích của chính sản phẩm mình bỏ tiền ra mua về, như vậy kinh doanh ngày càng bền chặt và phát triển tốt bền vững. Sàn gỗ công nghiệp tuy rằng mới phát triển trong những năm gần đây và đang trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi căn nhà vì vậy làm minh bạch hơn thị trường sàn gỗ cũng là cách để ngành này ngày càng đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng xã hội.

Để tránh mua phải sản phẩm không đảm bảo về chất lượng, Công ty CHIẾN PHÁT khuyến cáo người tiêu dùng khi mua sản phẩm sàn gỗ công nghiệp cần lưu ý:

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn sàn gỗ:
- Xuất xứ rõ ràng
- Tên sản phẩm
- Thông số kỹ thuật của sản phẩm
- Độ rõ nét của vân gỗ  (so sánh trực tiếp)
- Mức độ chống trầy xước, chống mài mòn (AC) của sản phẩm
- Khả năng chống ẩm ướt
Một cách đơn giản để nhanh chóng đánh giá chất lượng của ván sàn gỗ là bỏ ngay những mẫu cần kiễm tra chất lượng vào ngâm nước từ 2 - 3 ngày sẽ thấy két quả. Loại thường chúng sẽ nở cho đến bong lớp mặt, trong khi loại tốt vẫn giữ nguyên hiện trạng như ban đầu.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục tin
Thương Hiệu
JANMI
Awood
Thống kê
  • Đang truy cập97
  • Hôm nay8,332
  • Tháng hiện tại234,199
  • Tổng lượt truy cập35,347,199
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây