Xu hướng sử dụng sàn gỗ trong các công trình dân dụng

Thứ tư - 26/08/2015 01:55
Xu hướng sử dụng sàn gỗ trong các công trình dân dụng

Sàn gỗ công nghiệp với nhiều tính năng nổi trội đã tạo ra xu hướng mới sử dụng sàn gỗ cho hầu hết các  công trình xây dựng. Tuy nhiên, để kéo dài sự bền đẹp của sàn gỗ khi sử dụng sàn gỗ công nghiệp người sử dụng cần lưư ý là sàn gỗ công nghiệp không có khả năng chịu nước cao như gạch men mặc dù đã được phủ một lớp chống thấm. Vì vậy trong quá trình sử dụng, cần tránh cho sàn nhà bị ngập nước, nước mưa hắt vào hoặc nước từ ngoài tràn vào.

Sàn gỗ công nghiệp với nhiều tính năng nổi trội đã tạo ra xu hướng mới sử dụng sàn gỗ cho hầu hết các  công trình xây dựng. Nhu cầu sử dụng sàn gỗ thay thế cho gạch men truyền thống ở Việt Nam ngày càng tăng trong những năm gần đây. Một số sản phẩm sàn gỗ như: Janmi, Dehome, Florton… có chất lượng tốt, giá cả hợp lý  đảm bảo được sự sang trọng và tiện dụng được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Về sản phẩm sàn gỗ, người tiêu dùng có thể lựa chọn giữa sản phẩm sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp. Sản phẩm sàn gỗ tự nhiên được đánh giá là mang lại cảm giác ấm cúng và rất sang trọng cho căn phòng, tuy nhiên do chưa đước xử lý triệt để nên rất dễ bị co ngót cong vênh. Mẫu mã, chủng loại gỗ tự nhiên cũng không đa dạng, độ bóng đẹp cũng không thể bằng gỗ công nghiệp. Giá thành của sàn gỗ tự nhiên khá đắt so với mức thu nhập trung bình của người dân Việt Nam. Một yếu tố khá quan trọng, đó là gỗ tự nhiên ngày càng hiếm do diện tích rừng ngày càng bị thu hẹp.
Thời gian đầu, nhiều người tiêu dùng e ngại về chất lượng của sản phẩm sàn gỗ công nghiệp, và có khá nhiều thắc mắc về giá thành cũng như chế độ bảo hành của sản phẩm. Họ cho rằng sàn gỗ công nghiệp dễ bị cong vênh, co ngót hoặc mục và phồng khi gặp nước. Tuy nhiên, các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp đang có trên thị trường như: Janmi, Dehome, Florton....có chất lượng tốt không kém so với sàn gỗ công nghiệp. Thậm chí, sàn gỗ công nghiệp còn có một số ưu điểm vượt trội so với gỗ tự nhiên  mà giá cả lại rất phù hợp với mức tiêu dùng của người dân.

Hiện nay trên thị trường, chủng loại sàn gỗ công nghiệp khá đa dạng với độ dày mỏng, dài rộng khác nhau. Ưu điểm của sản phẩm này có thể nhận thấy đó là hoa văn và màu sắc khá phong phú đáp ứng được hầu hết yêu cầu của người sử dụng. Sản phẩm sàn gỗ công nghiệp chủ yếu được nhập khẩu từ Malaysia, CHLB Đức, Trung Quốc…

Việc vận chuyển, thi công và lắp đặt sàn gỗ công nghiệp rất nhanh gọn, dễ dàng và có thể sử dụng ngay sau khi lắp đặt. Trước khi lắp đặt, khách hàng cần lưu ý nhắc nhở người thợ xây cán nền nhà thật phẳng và tiến hành trải lớp xốp lót. Hầu hết các loại sàn gỗ công nghiệp đều có khóa hèm đã được tạo sẵn, thậm trí ở sản phẩm sàn gỗ Janmi khóa hèm còn được thiết kế dạng chữ M nên khi lắp đặt người thợ chỉ cần ghép các miếng gỗ lại với nhau đã rất chắc chắn mà không cần keo hoặc đinh vít. Đây cũng là một ưu điểm lớn của sàn gỗ công nghiệp, do được ghép với nhau bằng các khóa hèm nên sàn gỗ công nghiệp có thể dễ dàng tháo ra và tái sử dụng.

Số lượng lớn người tiêu dùng, sau một thời gian sử dụng sàn gỗ công nghiệp đều nhận thấy rõ một số ưu điểm vượt trội của sản phẩm sàn gỗ công nghiệp như: không “đổ mồ hôi” khi thời tiết nồm, vào mùa hè nắng nóng thì rất mát và không bị cong vênh, và một ưu điểm lớn nhất đó là rất sang trọng.

Nhận thấy những ưu điểm vượt trội này của sàn gỗ công nghiệp, xu hướng của người tiêu dùng sử dụng sàn gỗ công nghiệp ngày càng nhiều. Tuy nhiên, để kéo dài sự bền đẹp của sàn gỗ khi sử dụng sàn gỗ công nghiệp người sử dụng cần lưư ý là sàn gỗ công nghiệp không có khả năng chịu nước cao như gạch men mặc dù đã được phủ một lớp chống thấm. Vì vậy trong quá trình sử dụng, cần tránh cho sàn nhà bị ngập nước, nước mưa hắt vào hoặc nước từ ngoài tràn vào.

Tổng số điểm của bài viết là: 105 trong 21 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 21 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục tin
Thương Hiệu
JANMI
Awood
Thống kê
  • Đang truy cập63
  • Hôm nay7,590
  • Tháng hiện tại233,457
  • Tổng lượt truy cập35,346,457
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây