Euro 2012 - Các đội bóng tham dự: Hy Lạp

Thứ hai - 28/05/2012 04:44

Euro 2012 - Các đội bóng tham dự: Hy Lạp

 

Hơn một tháng nữa, giải bóng đá số một châu Âu sẽ chính thức khởi tranh trên 8 sân cỏ Ukraine và Ba Lan. Hòa chung không khí sôi động của Euro 2012, Chúng tôi xin trân trọng gửi tới quý bạn đọc một Series Hướng tới Euro 2012. Tại đây, chúng tôi sẽ mang đến những thông tin về giải đấu, các đội tuyển, cũng như các ngôi sao tham gia một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Rất mong sự ủng hộ của quý vị và các bạn.

Hy Lạp

Xếp hạng FIFA: 18

HLV: Fernando Santos
Thành tích tốt nhất ở VCK EURO: 1 chức vô địch (2004)
Thành tích ở vòng loại: Đứng đầu bảng F với thành tích thắng 7, hòa 3
Cầu thủ tiêu biểu: Dimitris Salpingidis.
Tiền đạo của PAOK chính là đầu tầu của Hy Lạp trong chiến dịch vòng loại EURO 2012. Ngoài công việc ghi bàn, Salpingidis còn có khả năng ban chuyền rất ấn tượng.
Tỷ lệ vô địch EURO 2012: 50/1

Nói về Hy Lạp, người ta sẽ nghĩ ngay tới một quốc gia có nên văn hóa và lịch sử từ rất lâu đời, hay mới hơn là quốc gia nơi diễn ra cuộc khủng hoảng nợ công trầm trọng làm rúng động cả thế giới. Còn nói về bóng đá, thì Hy Lạp thực sự không phải là một nền bóng đá phát triển mạnh, nhưng chắc chắn, họ không phải là một tay mơ trong bóng đá. Những Olympiakos, AEK Athens hay Panathinaikos thường xuyên làm khách của Champions League và Europa League, những giải đấu hàng đầu châu lục.

Lịch sử

Mới chỉ 2 lần lọt vào VCK World Cup, Hy Lạp đều bị loại ngay từ vòng một. Thậm chí có những năm, họ còn không thể vượt qua nổi vòng “gửi xe”. Nhưng ở Euro thì mọi chuyện lại khác hoàn toàn. 8 năm trước, khi mà Olympic được tổ chức tại thủ đô Athens, ĐTQG Hy Lạp thi đấu cực kì bết bát với phong độ không tốt, thậm chí họ phải nhận rất nhiều lời chỉ trích từ các CĐV nhà.

Nhưng ngay lúc người ta không trông mong vào việc “Cướp biển” qua nổi vòng bảng, họ đã tạo nên một cơn địa chấn thực sự ở Bồ Đào Nha. Ở trận mở màn, Hy Lạp hạ luôn đội chủ nhà Bồ Đào Nha và sau đó là cầm hòa đầy ngoạn mục Tây Ban Nha. Nối tiếp những thành công đáng kinh ngạc, Hy Lạp quật ngã luôn cả Czech và cuối cùng là Bồ Đào Nha, lần thứ hai ở chung kết. Một thất bại đáng buồn của Ronaldo và các đồng đội, nhưng nó lại là chiến tích lịch sử của ĐTQG Hy Lạp.

Huấn luyện viên

Không nhiều người biết về HLV Fernando Santos ngoại trừ việc ông từng dẫn dắt các đại gia ở giải VĐQG Bồ Đào Nha như Sporting CP hay SL Benfica. Thậm chí có thể nói rằng ông hoàn toàn xa lạ với hầu hết các NHM bóng đá trên toàn thế giới. Nhưng từ khi dẫn dắt Hy Lạp , chiến lược gia người Bồ có thành tích tương đối tốt khi mà giúp cho Hy Lạp thi đấu khá ổn định. Riêng điều đó đã giúp cho ông có một vị thế không thể bị coi thường, dù cho đối thủ của Santos sắp tới sẽ là những chiến lược gia khác, xuất sắc bậc nhất trên thế giới.

Cầu thủ

Qua rồi thời của họ

Qua lâu rồi cái thời Hy Lạp có thể tự hào vì  những tài năng tỏa sáng ở các đại gia hàng đầu châu lục như C-haristeas, Nikopolidis hay Kasouranis. Hiện giờ, Hy Lạp đang là một tập thể đồng đều nhưng tương đối khan hiếm những tài năng xuất chúng. Cầu thủ hay nhất của họ cũng chỉ thuộc dạng trung bình như Gekas của Bussapor hay tiền đạo từng đá cho Man City, Giorgios Samaras.  Bù lại, Hy Lạp đang có 2 trong số những cầu thủ trẻ nhiều triển vọng nhất châu Âu: Sotiris Ninis và Kygiakos Papadopoulos.

Papadopoulos (giữa)

Papadopoulos đang thi đấu cho CLB ở Bundesliga, Schalke 04. Anh đang thi đấu rất tốt dưới vai trò của một trung vệ trong sơ đồ chiến thuật của chiến lược gia Huub Stevens. Không có thể hình lí tưởng, nhưng Papadopoulos có khả năng không chiến rất tốt, không chỉ phòng ngự thuần túy mà còn hỗ trợ tấn công rất đắc lực. Chắc chắn, cầu thủ 19 tuổi sẽ là một thứ vũ khí mới của HLV Santos cho mùa hè năm nay.

Ninis

Sotiris Ninis cũng là một cầu thủ rất đáng lưu tâm. Năm 2009, anh suýt được HLV Alex Ferguson mang về Old Trafford sau những màn trình diễn rực sáng ở Europa League trong màu áo của Panathinaikos. Hiện tại, Ninis cũng đang đá đầy sáng tạo và kĩ thuật nơi trung tâm hàng tiền vệ, chính điều đó đã giúp cho anh có cơ hội chuyển tới Parma mùa hè năm nay. Chắc chắn, Ninis chứ không ai khác, sẽ là hạt nhân của Hy Lạp tại VCK năm nay.

Nhận định

Hy Lạp đã trải qua vòng loại một cách rất mượt mà và vô cùng thuyết phục khi bất bại cả 10 trận, ghi 14 bàn và chỉ để lọt lưới 5. Trong số những bại tướng của thầy trò Santos, có sự xuất hiện của Croatia, đội bóng vẫn được xem là một trong những đội mạnh ở châu Âu. Nhờ thành tích rất tốt này, Hy Lạp đã đứng đầu bảng một cách không thể thuyết phục hơn sau khi vòng loại kết thúc.

Nhưng nên nhớ, vòng loại thì không bao giờ so sánh được với vòng chung kết về sự khó khăn của nó. Nói gì thì nói, Hy Lạp vẫn chỉ là một đội bóng yếu so với cả 15 đội còn lại. Và sẽ chẳng có ai bất ngờ nếu như Karagounis và các đồng đội gục ngã ngay từ những trận đấu đầu tiên. Dù bảng đấu A là tương đối dễ dàng, nhưng cũng rất khó cho Hy Lạp để làm nên những điều kì diệu.

Áo thi đấu tại Euro 2012

 

Dù có yếu đến đâu, thì cửa đi tiếp của bất cứ đội bóng nào chưa bao giờ đóng lại một khi họ có quyết tâm. Biết đâu đấy, lại có một bất ngờ ở Ba Lan hè này thì sao?

Dự đoán: Xếp thứ 4 ở bảng A.

Nguồn: www.baoquocte.com


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Danh mục tin
Thương Hiệu
JANMI
Awood
Thống kê
  • Đang truy cập107
  • Hôm nay9,558
  • Tháng hiện tại235,425
  • Tổng lượt truy cập35,348,425
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây