Euro 2012 - Các đội bóng tham dự: Nga

Chủ nhật - 27/05/2012 09:33

Euro 2012 - Các đội bóng tham dự: Nga

Euro 2012 - Các đội bóng tham dự: Nga

26 - 05 - 2012

 

 

 

 

 

 

 

Cách đây gần 4 năm, người dân Nga đổ xô ra đường ăn mừng sau khi những chú gấu Nga hạ đẹp Cơn lốc Hà Lan tại vòng bán kết Euro 2008. Những Andrei Ashavin hay Roman Pavlyuchenko đươc ca tụng như những vị anh hùng. Tuần trăng mật ngọt ngào của người Nga tiếp tục với chiến thắng vô cùng ngoạn mục của Zenit Saint Petersburg tại UEFA cup và sau đó là chiến công giành chức vô địch Siêu cúp châu Âu sau khi ‘bước qua xác” ông lớn Manchester United. Chứng kiến những chiến công hiển hách đó, tổng thống (bấy giờ là thủ tướng) Nga Vladimir Putin đã hồ hởi tuyên bố: “Thể thao Nga sẽ có một kỉ nguyên huy hoàng mới”.

Thế nhưng, bóng đá Nga đã không đạt được mục địch của vị chính trị gia thiên tài đó. Những kì tích khó tin của đội tuyển quốc gia Nga đã trôi xa và tan đi như bong bóng xà phòng. Ở vòng loại Play-off World Cup 2010, Nga bị loại bởi chú lùn Slovenia nhỏ bé. Đội tuyển Nga cũng thi đấu không mấy thuyết phục trong các trận giao hữu sau đó. Các ngôi sao sáng giá nhất đang thi đấu ở nước ngoài, từng là niềm tự hào to lớn của cả quốc gia như Andrei AshavinRoman Pavlyuchenko hay cả Yuri Zhirkov, Pavel Pogrebnyaklần lượt thi đấu không thành công và bị “thải hổi” chỉ sau vài năm.

Tuy nhiên, không vì thế mà Nga lại bị đánh giá thấp một cách không công bằng. Đội tuyển Nga không có những siêu sao, nhưng các cầu thủ, dù thi đấu kém ấn tượng đến đâu, cũng đều có quyết tâm cao nhất khi phục vụ cho quốc gia. Tinh thần bất khuất đó giúp cho Nga về đích ở vị trí thứ nhất trong chiến dịch vòng loại, và mùa hè này, họ sẵn sàng tạo nên bất ngờ.

Lực lượng

Không có được lực lượng hùng hậu như các đại gia khác, Nga cũng không có được những cầu thủ đang ở đỉnh cao phong độ. Những người ưu tú nhất thì hoặc đã và đang bị “thanh lí”, hoặc chấn thương dài hạn, như các bạn đã biết. Có điều, mỗi lần ghép những mảnh ghép cuối cùng trong tay HLV Advocaat, họ đều biến thành những hạt nhân đầy sức bùng nổ. Mời các bạn cùng chúng tôi điểm qua một vài cái tên như vậy.

Người đầu tiên được nhắc đến sẽ là thủ thành Igor Akinfeev. Suốt năm qua, Akinfeev đã phải làm bạn với bệnh viện một thời gian khá dài. Lúc này đây, anh đã hoàn toàn hồi phục và sẵn sàng ra sân thi đấu. Hi vọng được đặt vào anh là rất nhiều. Vì sao? Vì Akinfeev là đội trưởng trẻ tuổi nhất trong lịch sử bóng đá Nga. Với tài năng đã được khẳng định từ rất lâu, thủ môn của CSKA Moskva được so sánh với huyền thoại Lev Yashin. Hãy cùng đặt hi vọng vào anh.

Rời Chelsea và thủ đô London đầy sương mù của nước Anh không kèn không trống, Yuri Zhirkov trở về nước Nga để đầu quân cho Anzhi Makhakala. Cay đắng khi chỉ mới được thi đấu ở Anh có hơn một năm trước khi bị Chelsea hắt hủi, nhưng đó thực sự lại là vận may của Zhirkov. Về với đội bóng của tỉ phú Suleiman, anh đang chơi rất hay và tỏa sáng rực rỡ trong sơ đồ của HLV Roberto Carlos. Khả năng tấn công cực hay của Zhirkov với những pha xuyên phá bên biên trái rõ ràng là một vũ khí vô cùng lợi hại của gấu Nga.

Chỉ còn là cái bóng mờ của mình trong suốt quãng thời gian ở Arsenal, Andrei Ashavin đã mất đi rất nhiều những phẩm chất tốt nhất của mình trên sân bóng. Ở Arsenal, anh mờ nhạt. Nhưng ở đội tuyển Nga thì mọi chuyện rất khác với Ashavin, nơi mà anh được coi là đội trưởng, là hạt nhân trong lối chơi của Nga, rất nhiều cơ hội cho Ashavin để có thể tỏa sáng trở lại.

22 tuổi, Alan Dagoev đã đóng vai trò then chốt trong lối chơi của CSKA Moskva.Với thành tích đáng nể trên sân cỏ, Dagoev được rất nhiều chuyên gia đưa vào danh sách những tài năng trẻ sáng giá nhất trên thế giới hiện tại. Kĩ thuật và tốc độ thuộc hàng siêu việt giúp cho anh có thể thi triển những pha xuyên cánh từ biên trái. Cặp rồng nước – cọp rừng Alan Dagoev và Yuri Zhirkov hứa hẹn sẽ tạo nên cánh trái cực mạnh về tấn công cho ĐTQG Nga, đủ sức xé toang và tiêu diệt bất cứ hàng phòng ngự nào. Cộng thêm những tiền đạo như Andrei Ashavin, Pogrebnyak hay Pavlyuchenko chực chờ sẵn trong vòng cấm, cặp đôi này lại càng đáng sợ hơn bội phần.

Áo thi đấu tại Euro 2012

 

Nhận định

Rơi vào bảng đấu tương đối đơn giản, người ta đang dành cho Nga những sự hi vọng lớn lao. Suất trong vòng tứ kết là nằm trong khả năng của thầy trò HLV Advocaat.

Nói thế không có nghĩa là Akinfeev và cách đồng đội được phép chủ quan, vì những đối thủ ở bảng A không hề dễ chơi một chút nào. Giống như bât cứ đội bóng nào, họ đều sẵn sàng tạo nên bất ngờ, trước Nga, hay thậm chí là một đội bóng sừng sỏ hơn.

Dự đoán: Xếp thứ nhất bảng A.
                                                                                                                                                                                    nguồn : www.baoquocte.com

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://sangochienphat.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Danh mục tin
Thương Hiệu
JANMI
Awood
Thống kê
  • Đang truy cập140
  • Hôm nay18,914
  • Tháng hiện tại368,283
  • Tổng lượt truy cập35,481,283
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây