Sàn Gỗ Chiến Phát | Sàn Gỗ Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

https://sangodaklak.com


Euro 2012 - Các đội bóng tham dự: Italy

Euro 2012 - Các đội bóng tham dự: Italy

Đội tuyển quốc gia Ý – Italy National Football Team

Giống như đội tuyển Pháp, từ lâu bóng đá Ý đã không còn giữ được ngôi vị bá chủ thiên hạ nữa. Italia đã trải qua kì Euro 2008 và 2010 một cách ê chề và không thể đáng quên hơn. Các siêu sao thế giới một thời như Francesco TottiAlessandro del PieroPaolo MaldiniGennaro Gattusohay cả Gianlucca Zambrotta nữa, họ đã đi sang sườn bên kia của sự nghiệp từ khá lâu rồi, và bây giờ họ đang dần bước vào tấm màn nhung của các huyền thoại. Sự ra đi của thế hệ vàng đã để lại cho Italia những vết thương khó chữa lành, trong bối cảnh nước Ý đang thiếu hẳn đi những cầu thủ trẻ đủ tài sức để đi tiếp bước đường của các bậc tiền bối.

Cũng giống như bại tướng của họ ở chung kết World Cup 2006, Pháp, Italia trở nên yếu đuối một cách tàn tệ. Giải đấu trong nước xuống cấp cả về quy mô lẫn trình độ. Các cầu thủ trẻ chưa đủ lớn để gánh vác “chuyện non sông”. Một HLV rất trẻ được đưa lên nắm quyền, và chính ông đã thổi một làn gió mới vào đội tuyển đang già cỗi, mang lại một lớp cầu thủ trẻ đầy tài năng cho đội bóng có truyền thống trọng dụng các “bô lão”. Cuộc cách mạng của Prandelli đã thành công tốt đẹp, mặc dù kết quả chưa thể đến ngay.

Huấn luyện viên

Cesare Prandelli chính là người đã góp phần hồi sinh tuyển Ý, theo đúng nghĩa đen của nó. HLV từng mang tời biết bao thành công cho Fiorentina tiếp tục mang tới sự cách mạng nơi Azzuri. Ông chú trọng đến các cầu thủ trẻ, trao cho họ cơ hội thể hiện mình, bên cạnh đó, Prandelli cũng biết phối hợp với việc sử dụng các cựu binh như Gianluigi Buffon, Antonio di Natale và cả Andrea Pirlo nữa. Trong 2 năm cầm quyền, Prandelli đã “khai quật” cho tuyển Ý rất nhiều gương mặt mới, điển hình là tiền vệ gốc Brazil Thiago Motta, tiền đạo trẻ Fabio Borini, cầu thủ da màu Mario Balotelli, Angelo Ogbonna,… Được các cầu thủ mến phục và hết lòng phụng sự, HLV Prandelli hoàn toàn có khả năng đưa tuyển Ý của mình đến một chân trời thành công.

Lực lượng

Mùa Euro này, HLV Prandelli đã lên danh sách sơ bộ 32 cầu thủ để chuẩn bị mang họ tới Ba Lan và Ukraine. Tuy không phải là chính thức, nhưng ông chắc chắn cũng đã có những toan tính riêng của mình. Có rất nhiều sự thiếu vắng đáng tiếc, như trường hợp của Giuseppe Rossi, bệnh nhân dài hạn của Villarreal, Nesta, trung vệ thép của Milan hay Osvaldo, tiền đạo Roma, nhưng cũng có rất nhiều những sự xuất hiện đáng chú ý và hứa hẹn nhiều sự tươi mới, hãy cùng điểm qua một lượt những niềm hi vọng vàng của Azzuri.

Gianluigi Buffon

Vị trí số một cho người nhện của Juventus là không phải bàn cãi. Nhiều năm trôi qua, có thể khả năng bay nhảy của cựu vận động viên cử tạ không còn được như xưa, nhưng đẳng cấp, sự ổn định cũng như kinh nghiệm của anh là không thể chối bỏ. Có Buffon trong khung gỗ luôn luôn khiến cho các đồng đội ở tuyến trên tin tưởng và an lòng. World Cup 2010, Buffon chỉ được nhìn các đồng đội thi đấu ở khu kĩ thuật, nhưng năm nay sẽ khác, anh sẽ cháy hết mình cho màu áo Azzuri, bởi anh biết, đây sẽ là giải đấu cấp quốc gia cuối cùng mà anh còn được tham dự trong đời cầu thủ.

Andrea Barzagli và Giorgio Chiellini

Xin đừng nghi ngờ gì về việc hai anh là một trong những niềm hi vọng lớn nhất của Italia. Năm nay đã 31 tuổi, nhưng Barzagli, trung vệ của Juventus mới bước ra ngoài ánh sáng bằng một phong độ vô cùng thuyết phục với Bà Đầm Già thành Turin. Barzagli sở hữu lối chơi đặc trưng của hậu vệ Ý, nhẹ nhàng, chính xác nhưng rất nghệ thuật, giống hệt như những gì người ta thấy ở Alessandro Nesta. Còn với Chiellini, anh chính là hiện thân của Fabio Cannavaro. Cũng phòng ngự một cách cực kì nghệ thuật, không tốn sức, không ỷ thể hình, cặp đôi Barzagli-Chiellini là một nửa sức manh của Juventus và mang về cho Juve một mùa chỉ thua một trận (chung kết Coppa Italia), vậy thì sao họ lại không thể mang lại điều tương tự tới với đội tuyển thiên thanh?

Andrea Pirlo

Năm 2011, Massimiano Allegri làm một cuộc đại cách mạng ở Milan, ông không thương tiếc loại bỏ những công thần đã chinh chiến nhiều năm với Milan như Inzaghi, Oddo,… Pirlo cũng không nằm ngoài số đó. Tiền vệ hào hoa này phải chuyển tới Juventus, nơi anh bùng nổ thực sự và là ông chủ khu trung tuyến Juve. Mọi tài hoa tích cóp trong thập kỉ chơi bóng cho Milan đã có cơ hội phát tiết ở Juventus ArenA. Pirlo phòng ngự, Pirlo tấn công, Pirlo sút phạt, Pirlo điều phối bóng…Mọi đường tấn công của Juve đều qua chân Pirlo. Nếu anh giữ vững được phong độ này tại kì Euro sắp tới, chắc chắn anh sẽ được ghi vào lịch sử của Azzuri như một trong những cầu thủ đẳng cấp nhất mà người Ý từng có được.

Sebastian Giovinco

Thực sự, Giovinco không phải là gương mặt gì quá mới mẻ với Series A. Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Juventus và sớm tạo được hình ảnh một viên ngọc thô sáng giá nhất đât nước hình chiếc ủng lúc chưa đầy 20 tuổi. Năm 2011, Giovinco gia nhập Parma theo thoả thuận đồng sở hữu với Juventus sau một năm thi đấu thành công dưới dạng cho mượn. Thật bất ngờ, Kiến Nguyên Tử đã toả sáng rực rỡ và góp công lớn giúp Parma cán đích ở vị trí thứ 8. Bản thân Giovinco ghi được 16 bàn và có 11 đường chuyền kiến tạo, đứng đầu Parma, một thành tích không thể tuyệt vời hơn. Phong độ đó giúp cho anh có được vị trí trong đội hình thi đấu vòng loại của HLV Prandelli, và gần như chắc chắn VCK cũng như vậy, bởi anh đã trình diễn quá tuyệt vời.

Antonio di Natale

Natale tiếng Ý có nghĩa là Giáng Sinh, và di Natale chính là ông già Noel cho cả Udinese và ĐTQG Italia, về cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Ở tuổi 34 trong bóng đá, anh đúng là một “ông già” thực thụ. Nhưng với 80 bàn sau 3 năm và 23 bàn trong mùa bóng này, thì “ông già” này lại không già chút nào mà luôn mang lại “quà” là những bàn thắng cho Udinese. Phong độ tốt là điều khiến HLV Prandelli tin tưởng ở anh nhất là trong thời điểm đội quân áo thiên thanh không có nhiều tiền đạo xuất sắc.

Mario Balotelli

Không ngần ngại gạt bỏ mọi thành kiến hủ lậu, Prandelli đã triệu tập Mario Balotelli và coi anh như cầu thủ chủ chốt của mình. Thông minh và tinh quái như Totti, cộng với sức mạnh không thua kém gì bò mộng Vieri, Balo là một trung phong cực kì toàn diện. Anh đã và đang trả ơn HLV đã cho mình cơ hội bằng cách nhả đạn rất đều cho cả CLB lẫn ĐTQG Italia, và đó chính là sự khác biệt. Không có Giuseppe Rossi, Balo sẽ là tiền đạo chủ lực của Italia. Azzuri đã yên tâm về hàng phòng ngự quá chắc chắn với Chielini và Barzagli, chỉ còn chờ cầu thủ gốc Ghana làm yên lòng về hàng tấn công mà thôi. Tất nhiên, đó là với điều kiện ngựa chứng không giở mấy trò “điên hết biết” ở Manchester City ra.

Áo thi đấu tại Euro 2012

 

Nhận định

Điểm mạnh của tuyển Ý chính là sự kết hợp nhuần nhuyễn của sức trẻ với kinh nghiệm và sự tinh quái của tuổi già. Hơn nữa, hàng phòng ngự với Maggio, Chiellini, Barzagli, Criscito và Buffon cũng chính là một điểm cực mạnh của ĐTQG Italia. Cùng với tài năng của nhạc trưởng Pirlo, Italia luôn sẵn sàng để chinh phục mọi đối thủ với lối chơi nghệ sỹ đậm chất Ý của mình. Tuy nhiên, điểm yếu của Italia chính là ở hàng công. Họ không có một tiền đạo cắm đúng nghĩa, một chuyên gia săn bàn kiểu như Inzaghi, Rossi hay Vieri ngày trước. Fabio Borini và Mario Balotelli là một giải pháp tốt, nhưng có chắc, trước sân chơi lớn và đầy áp lực như Euro, 2 chàng trai 9x này sẽ làm nên chuyện.

Cùng bảng với các đối thủ mạnh như Croatia, Tây Ban Nha và Ai Len, rõ ràng, thế khó đang thuộc về thầy trò Prandelli. Mặc dù không có thành tích tốt tại các giải đấu lớn gần đây, nhưng tuyển Italia cũng luôn được đánh giá là một trong những đội tuyển mạnh của bóng đá thế giới. Biết đâu đấy, họ lại chẳng làm nên kì tích như 6 năm trước, khi mà Ý còn đang chìm trong vũng bùn Calciopoli?

Dự đoán: Thứ hai bảng C, Vào Tứ kết.

Nguồn: www.baoquocte.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây