Các thông số chính của sàn gỗ công nghiệp

Chủ nhật - 21/08/2011 22:10

Các thông số chính của sàn gỗ công nghiệp

1- Cường độ chịu mài mòn (abrasion resistance): ký hiệu từ AC1 đến AC5, là thông số quan trọng quyết định sản phẩm đó lát ở đâu, thông số AC càng cao thì khả năng chịu mài mòn càng tốt.

2-  Độ dày sản phẩm (thickness): thường từ 0,6mm đến 1,2mm là chỉ số liên quan đến tính ổn định của sàn khi được lát liên tục trên một diện tích lớn và sản phẩm càng dày thì tính ổn định càng cao. Độ dày 0,8; 0,83cm hợp với mọi mục đích sử dụng trong gia đình và 1,2 cm phù hợp với nơi công cộng.

3-  Khả năng chịu va đập (shock resistance): với ký hiệu từ IC1 đến IC2 là thông số đảm bảo sàn của bạn sẽ không bị biến dạng khi có vật nặng bị rơi xuống sàn.

- Mặc dù vật liệu có thể lát thẳng lên bất cứ một mặt phẳng nào mà không dùng hệ thống xương dầm như gỗ tự nhiên, bạn cũng nên kiểm tra lại mặt sàn của mình đã tương đối phẳng chưa, chỉ cần đừng chênh lệch quá 4 mm cho mỗi khoảng cách 2 m bất kỳ. Nếu là mặt sàn vừa láng xi măng thì ít phải chờ ít nhất 2 tuần cho khô hẳn trước khi lắp đặt.

- Ngoài các tính năng ưu việt trên, sàn gỗ công nghiệp thế hệ mới có dòng sản phẩm vân sần. Hệ vân này được tạo sần với công nghệ cao đưa sản phẩm sàn gỗ trở nên tự nhiên hơn, gần gũi hơn với người sử dụng.

- Một điểm đáng quan tâm của người tiêu dùng đến các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp là chất lượng và độ vững chắc của các khóa nối, thông thường trên thị trường phổ biến các loại khóa nối đơn hoặc 2 click. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường cũng đã xuất hiện công nghệ khóa nối V hay khóa nối 3 chiều, hiện đang được sử dụng cho hệ sàn gỗ thế hệ mới trên các thị trường châu Âu và Mỹ.

- Sàn gỗ công nghiệp thực sự là thành tựu công nghệ vật liệu vượt trội mang đến cho người tiêu dùng sự ẩm áp, thân thiện với tự nhiên của gỗ tự nhiên đồng thời mang độ bền, vững chắc của sàn gạch, đá. Trong trang trí nội thất hiện đại hay cổ điển, sàn gỗ công nghiệp với những màu sắc tuyệt hảo luôn luôn phù hợp với mọi phong cách và là phông nền hữu hảo góp phần làm tăng độ sang trọng của không gian cũng như những đồ nội thất đặt trên nó.
- Đặc biệt tiêu biểu là sàn gỗ Janmi được làm từ loại gỗ nhiệt đới nên rất thích hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới của Việt Nam,

4-  Chống cháy: khó bắt lửa và có khả năng chống cáy cao ngay cả khi bạn làm rơi điếu thuốc đang cháy xuống sàn

5- Một số khuyến cáo khi sử dụng sàn gỗ công nghiệp:

- Nên sử dụng loại chân bàn và ghế có lắp nút cao su hoặc nhựa, hoặc nếu không bạn chú ý kê, xê dịch nhẹ nhàng.

- Cẩn thận khi di chuyển các đồ vật nặng trong phòng

- Nên dùng thảm chùi chân ở lối ra vào phòng.

- Nên dùng giẻ ẩm hoặc máy hút bụi để lau sàn

- Không được dùng các hóa chất cũng nhưng bất cứ vật liệu nào đẻ đánh bóng sàn.

- Không lau sàn bằng khăn có sợi kim loại cũng như vật liệu có bề mặt ráp khi làm vệ sinh sàn.

- Không dùng vật sắc nhọn cậy, cào trên bề mặt sàn.

(Sưu tập)

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục tin
Thương Hiệu
JANMI
Awood
Thống kê
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay20,049
  • Tháng hiện tại369,418
  • Tổng lượt truy cập35,482,418
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây